bơm bình chữa cháy
sạc bình chữa cháy
nạp bình chữa cháy

Bình chữa cháy có ký hiệu MT5 là bình chữa cháy loại gì ?


Bình chữa cháy có ký hiệu MT5 là bình chữa cháy loại gì ?

MT5 là ký hiệu của bình chữa cháy co2 5kg và chữ MT là ký hiệu chung cho các bình loại CO2, còn số 5 phía sau MT là ký hiệu số ký của bình , bình này có trọng lượng tầm 16kg cả vỏ lẫn chất trong bình.

Cẩm nang bình chữa cháy – Nhằm giúp cho quý khách có thể lựa chọn được cho mình những chiếc bình chữa cháy phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như chất chữa cháy, bạn nên hiểu rõ những ký hiệu của từng loại bình để chọn được sản phẩm ưng ý nhất. Sau đây là “những ký hiệu phổ biến dành cho bình chữa cháy” cho quý khách tham khảo:

Bình chữa cháy khí co2 có các kí hiệu như MT3 , MT5 v.v.. ( MT là kí hiệu dành riêng cho hóa chất chữa cháy khí co2 còn các số thứ tự sau MT là khối lượng khí co2 trong bình, tương ứng là 3kg và 5kg…) . Khí CO2 chữa cháy hiệu quả cao nhất ở các đám cháy trong buồng kín, máy móc và các thiết bị, hồ sơ… chữa cháy về điện thế 380V trở xuống, nếu 380V trở lên phải có dụng cụ đề phòng như đeo giăng tay, đi ủng (vì khí CO2 chưa lọc kỹ các tạp chất).

 

 

Bình chữa cháy bột có các kí hiệu như MFZ4 , MFZL4, MFZ8, MFZL8 v.v.. ( MFZ , MFZL là kí hiệu dành riêng cho hóa chất chữa cháy là bột nhưng bột có 2 dạng bột khô BC và ABC vậy loại nào là BC và loại nào là ABC rất dễ phân biệt nếu trên bình chỉ có MFZ là kí hiệu dành cho bột BC còn MFZL là kí hiệu dành cho loại bột ABC tương ứng là 4kg và 8kg… ) . Mỗi chữ cái tương ứng với một ý nghĩa khác nhau, các bạn có thể tham khảo ý nghĩa của các chữ cái bình chữa cháy bột:

+ A : Dùng để chữa các đám cháy chất rắn (gỗ, giấy, nhựa, bông, vải, sợi…)
+ B : Dùng chữa các đám cháy có chất lỏng (Xăng, dầu, axeton, ancol…)
+ C : Dùng chữa các đám cháy có chất khí (Metal, Hydro, Axetylen, Propan, Butan…)

– Những kí hiệu bình chữa cháy trên sẽ giúp ích cho các bạn cách phòng chống cháy hiệu quả cho mình và cách lựa chọn loại bình chữa cháy phù hợp với mình .

Trên đây là 7 ký hiệu bình chữa cháy trên bản vẽ, sơ đồ pccc thường gặp nhất trong các lĩnh vực thi công, thiết kể kiến trúc, xây dựng giúp phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hỏa tốt hơn. Trong bài tới chúng tôi sẽ cung cấp đến các bạn tổng hợp các ký hiệu trong bản vẽ pccc và các ký hiệu dùng trong sơ đồ phương án chữa cháy.

 

>>>> Tham khảo thêm : Địa chỉ bán bình chữa cháy uy tín giá rẻ tại tphcm.

>>>> Tham khảo thêm : Giá bình chữa cháy mini dùng cho gia đình.

>>>> Tham khảo thêm : Nơi bán bình chữa cháy giá rẻ tại TPHCM.

>>>>Tham khảo thêm : Mua bình chữa cháy ở đâu chất lượng giá tốt.

>>>> Tham khảo thêm : Nạp bình chữa cháy giá rẻ TPHCM.

>>>> Tham khảo thêm Nạp bình chữa cháy tại TPHCM giá rẻ.

>>>> Tham khảo thêm  : Bảo báo giá bình chữa cháy có tem kiểm định BCA mới nhất .

Đăng ký nhận bản tin

Đăng ký nhận thông tin ưu đãi mới nhất

DMCA.com Protection Status Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0938367082
Gọi ngay SMS Chỉ Đường