bơm bình chữa cháy
sạc bình chữa cháy
nạp bình chữa cháy

Bình chữa cháy CO2 dùng để chữa đám cháy nào?


Mỗi loại bình chữa cháy thường có những đặc điểm, công dụng riêng. Không phải bình chữa cháy nào cũng có thể dập tắt được tất cả các đám cháy. Nếu không sử dụng đúng cách bạn có thể làm cho đám cháy bùng phát to hơn, hoặc làm hư hỏng các thiết bị trong phòng sau khi chữa cháy. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích để có thể sử dụng bình chữa cháy CO2 hiệu quả hơn.
binh chua chay co2
Bình chữa cháy CO2.

Bình chữa cháy CO2 được dùng để dập tắt các đám cháy nào?

Bình chữa cháy CO2 thường được dùng để dập tắt các đám cháy nhỏ mới phát sinh như đám cháy chất rắn, lỏng. Ngoài ra, bình này còn có hiệu quả cao đối với các đám cháy trong văn phòng, buồng kín, hoặc cháy các thiết bị điện, điện tử.
Thông thường, bình chữa cháy CO2 sẽ được sử dụng để dập tắt các đám cháy:
- Đám cháy loại A: Các đám cháy liên quan đến vật rắn như gỗ, giấy, vải.
- Đám cháy loại B: Đám cháy chất lỏng như xăng, dầu
- Đám cháy loại C: Đám cháy chất khí như gas, methan
- Đám cháy loại E: Đám cháy liên quan đến các thiết bị điện.
Lưu ý: bình CO2 không chữa được các đám cháy loại D. Không được sử dụng bình này để chữa những đám cháy có kim loại kiềm, kiềm thổ, than cốc, hoặc phân đạm. 
Ở những đám cháy có liên quan đến thiết bị điện hoặc điện tử tốt nhất nên dùng bình chữa cháy CO2 vì khí CO2 sẽ bay hơi do đó bạn không phải vệ sinh nhiều sau đám cháy. Nếu dùng các loại bình bột hay bọt dễ làm mòn gỉ các linh kiện điện tử.
bình chữa cháy co2
Cách sử dụng bình chữa cháy CO2.

Một số lưu ý khi sử dụng bình chữa cháy CO2

- Không nên sử dụng bình này để dập tắt các đám cháy ngoài trời, nếu dùng phải chọn những nơi đầu hướng gió. 
- Không nên dùng cho những đám cháy trong phòng kín có người vì sẽ gây ngạt.
- Lúc phun, chỉ được cầm phần nhựa cao su trên vò và loa phun, không được phun trực tiếp vào người vì có thể gây bỏng lạnh.
- Bình chữa cháy CO2 thường nặng hơn các loại bình khác vì vỏ bình khá dày.
- Khí CO2 sẽ tan nhanh trong không khí do đó bạn cần phun trực tiếp vào vật đang cháy 

Mua bình chữa cháy CO2 ở đâu?

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm mua được bình chữa cháy CO2 ở tất cả các đơn vị cung cấp thiết bị PCCC. Tuy nhiên để mua được sản phẩm chính hãng, chất lượng với mức giá phải chăng là điều không hề đơn giản, do đó bạn nên bỏ thời gian tìm hiểu về nhà cung cấp trước khi chọn mua.
PCCC Phát Đạt là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp thiết bị phòng cháy chữa cháy. Tại đây có đầy đủ các dịch vụ trọn gói từ bán sản phẩm, đến tư vấn, lắp đặt. Do đó khi mua hàng bạn sẽ được phục vụ chu đáo từ A- Z mà không phải mất công tìm thêm một dịch vụ nào khác.
mua binh chua chay co2 o dau
Bình chữa cháy CO2 được sử dụng cho các đám cháy có liên quan đến thiết bị điện.
Các sản phẩm bình chữa cháy CO2 tại Phát Đạt được nhập khẩu chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo đúng theo các tiêu chuẩn PCCC. Để khách hàng yên tâm hơn khi chọn mua, Phát Đạt cũng đã đưa ra chính sách bảo hành và hậu mãi chu đáo.
Đăng ký nhận bản tin

Đăng ký nhận thông tin ưu đãi mới nhất

DMCA.com Protection Status Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0938367082
Gọi ngay SMS Chỉ Đường